Đá gà cựa dao là gì? Kinh nghiệm cược đá gà XO88

Đá gà cựa dao là một trong những hình thức đá gà đang rất phổ biến hiện nay, có xuất xứ từ hai nước là Philipin và Campuchia. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem hình thức đá gà này? Cũng như là những lý do đã khiến loại hình đá gà này được yêu thích như vậy? Sau đây hãy cùng XO88 tìm hiểu chi tiết hơn bằng cách theo dõi  ngay nội dung dưới đây.

Đá gà cựa dao là gì?

Đá gà cựa dao là một hình thức thi đấu có sự sắp xếp của những chú gà mà ở đó chú gà mạnh nhất sẽ giành được chiến và giải thưởng là một số tiền rất lớn. những người chủ hay còn gọi là sư kê sẽ gắn thêm cựa dao vào cựa gà của mình. Đây chính là việc hết sức cần thiết khi tham gia loại đá gà này bởi vì nó sẽ giúp mỗi đòn tấn công trở nên uy lực và mạnh mẽ hơn. 

Những chiếc cựa được làm bằng kim loại sẽ được mài mỏng, bén và nhọn sau đó sẽ được gắn vào chân những chiến kê(chú gà). Chiến kê phe ta sẽ ra tung ra những đòn đá và mổ về phía chiến kê của đối thủ thật nhanh và dứt khoát, làm cho đối phương bất ngờ dẫn đến không kịp trở tay. Gà đối phương phải lập tức phản ứng lại bằng cách né hoặc đáp trả đòn đánh nếu không muốn bị thương. 

Thời gian ở mỗi trận đá gà cựa dao không quá lâu, hay có thể gọi là nhanh bởi vì chỉ cần tung đòn chính xác vào đúng chỗ hiểm thì với chiếc cựa dao sắc bén thì đối thủ sẽ bị hạ gục ngay lập tức mà không mất quá nhiều thời gian. Giống như bao trò chơi giải trí thì nếu chú gà nào còn đứng vững tới cuối cùng sẽ là kẻ chiến thắng và những chú gà nào gục sẽ phải nhận lấy thất bại. Chính nhờ sự kịch tính hấp dẫn không thể dự đoán và biết trước được kết quả của trận đá gà này nên nó luôn đem lại hứng thú đối với người chơi. 

Gà đá cựa dao là gì?
Gà đá cựa dao là gì?

Lý do gà đá cựa dao được yêu thích

Đá gà cựa dao có xuất xứ từ campuchia sau đó lan rộng sang Việt Nam. Ngày nay thì có rất nhiều người dành sự quan tâm và yêu thích cho trò chơi này, không phải chỉ vì sự hấp dẫn trong từng trận đấu mà còn là những khoảng thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng những chú gà và những sự cố gắng đến từ những chú gà để có thể giành được chiến thắng. Và để biết chi tiết thì sau đây sẽ là một vài những lí do khiến cho mọi người yêu thích gà đá cựa dao.

Lôi cuốn, kịch tính từ các trận đấu

Mỗi trận đá gà luôn mang lại cho người xem từng phút giây hấp dẫn và kịch tính đến ngạt thở. Trong trận chiến đó thì hình ảnh hai chú gà đã không còn là những con vật bình thường nữa, mà hình tượng hiện lên chính là hai chiến kê. Những đòn đánh và mổ vô cùng tuyệt đẹp đến từ những chú gà, những pha rượt đuổi gay cấn đã mang lại không khí sôi nổi tại trường gà. Đó là những điều thú vị  mà chỉ có gà đá cựa dao mới có.

Xem gà đá cựa dao hấp dẫn lôi cuốn
Xem gà đá cựa dao hấp dẫn lôi cuốn

Có thể xem được các trận đấu khác nhau

Khác với đá gà thông thường phải mất rất nhiều thời gian để một trận đấu có thể kết thúc bởi vì những đòn tấn công không có tính sát thương cao, dù cho có vào chỗ hiểm thì việc thắng bại vẫn chưa được quyết định. Còn đối với đá gà cựa dao thì mỗi một trận chỉ rơi vào từ 5p-10p, bởi vì chỉ cần một đòn chính xác vào chỗ hiểm đã có thể phân định rõ kẻ thắng người bại. Làm cho người xem có thể xem được rất nhiều trận đấu hấp dẫn mà không cần phải mất quá nhiều thời gian.

Trận đấu gà cựa dao kịch tính
Trận đấu gà cựa dao kịch tính

Đa dạng các chiến kê

Nhờ có đá gà cựa dao mà người xem đã có thể thấy được rất nhiều loại gà từ khắp nơi trên đất nước như: gà tre, gà Mỹ, gà Peru,… Mỗi loài đều có sở trường và khả năng chiến đấu khác nhau nên mỗi sư kê sẽ có mỗi cách huấn luyện khác nhau. Quy chung lại thì mục đích cuối cùng cũng là mang lại cho người xem những trận đấu đầy mãn nhãn.

Kinh nghiệm gà đá cựa dao tất thắng

Để bản thân và chú gà của mình có thể giành được chiến thắng thì bạn cần phải nắm một vài kinh nghiệm sau đây:

  • Quan sát cách đi và vóc dáng của chú gà. Gà có dáng và tướng đi mạnh mẽ thì đó là một chiến kê mạnh.
  • Về ngoại hình của gà, bạn cần chọn những con có cánh to, lông mượt, chân chắc khỏe. Có mỏ và cựa bén. Điều này cho thấy rằng những đòn tấn công sẽ vô cùng mạnh và đau.

Tổng Kết

Bài viết trên là tất tần tật về đá gà cựa dao mà chúng tôi đã thu thập được và hy vọng rằng sau khi đọc xong bạn sẽ hiểu hơn về trò chơi giải trí này cũng như dành sự yêu thích cho nó. Chúc mọi người may mắn để có thể giành chiến thắng trong những trận đá gà khốc liệt sắp tới.